23:29 EDT Thứ hai, 18/03/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 401

Máy chủ tìm kiếm : 12

Khách viếng thăm : 389


Hôm nayHôm nay : 122895

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1919310

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 33255731

Trang nhất » Tin Tức » Văn uyển » Thi đàm

Quang cao giua trang
“Thơ, nhìn từ phía khác” của nhà thơ Lê Trọng Phương có gì khác?

“Thơ, nhìn từ phía khác” của nhà thơ Lê Trọng Phương có gì khác?

Một buổi đối thoại đầy ngẫu hứng về thi ca. Một cuộc gặp gỡ của những cá tính không giống ai. Những câu hỏi và câu trả lời không có điểm dừng.... Tất cả những điều này đã có trong buổi tọa đàm:“Thơ – Nhìn từ phía khác” diễn ra tại Heritage Space, tầng 2 Paris Deli, Dolphin Plaza (28 Trần Bình, Mỹ Đình, Hà Nội) vào cuối giờ chiều ngày 13/9. Nhân vật chính của buổi tọa đàm là nhà thơ Lê Trọng Phương, với “em-mờ-si” (MC) Đặng Thân. Những khách mời đến dự: Nhà phê bình Lã Nguyên (La Khắc Hòa), nhà nghiên cứu Nguyễn Văn Thành, nhà văn Ngô Tự Lập, nhà văn Thế Dũng, nhà thơ Hàn Thủy Giang, nhiếp ảnh gia Nguyễn Đình Toán, nhà thơ Giáng Vân, họa sĩ Phan Thiết... Buổi tọa đàm đã kéo dài hơn 3 tiếng.

Nghệ nhân Pờ Lóng Tơ (Ảnh minh hoạ nguồn internet)

NGƯỜI GIỮ HỒN TRƯỜNG CA XA NHÀ CA CỦA NGƯỜI HÀ NHÌ

Tổ tiên Hà Nhì ta ở đó… Sử thi P’huỳ Ca Na Ca dài hàng đêm kể của người Hà Nhì được mở đầu như thế. Với chất giọng trầm ấm, khỏe khoắn, nghệ nhân Pờ Lóng Tơ là người duy nhất trong cộng đồng dân tộc Hà Nhì ở Việt Nam còn lưu giữ được gần như nguyên vẹn sử thi này.

Nhà thơ Xuân Diệu ( 1916-1985)

Thơ Xuân Diệu

Xuân Diệu là thành viên của Tự Lực Văn Đoàn và cũng đã là một trong những chủ soái của phong trào "Thơ Mới". Ông nổi tiếng với các tập Thơ thơ và Gửi hương cho gió. Những bài được yêu thích nhất của Xuân Diệu được làm trong khoảng 1936-1944, thể hiện một tình yêu nồng nàn cháy bỏng. hừng hực sức sống. Nhờ đó, ông được mệnh danh là "ông hoàng thơ tình". Thật không sai khi người ta cho rằng ông là tác giả của những thi phẩm về tình yêu ‘’Hay nhất thế kỉ’’ của thế kỉ 20.

 

Hãy đặt mua Tạp chí Truyền thống và Phát triển

GIỚI THIỆU CHUNG

Viện Nghiên cứu Truyền thống và Phát triển (TaDRI) là một tổ chức khoa học công nghệ phi chính phủ, phi lợi nhuận được thành lập theo quyết định số 1364/QĐ - LHH của Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam ngày 11/10/2006 và giấy phép hoạt động khoa học công nghệ số A-571 do Bộ Khoa học...

Đọc nhiều nhất