12:55 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 453

Máy chủ tìm kiếm : 15

Khách viếng thăm : 438


Hôm nayHôm nay : 68039

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1932485

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 33268906

Trang nhất » Tin Tức » Truyền thống & Phát triển » Hoạt động nghiên cứu » Hội thảo

Quang cao giua trang
Quang cảnh hội thảo.

Xây dựng mô hình truyền thông về phòng, chống bạo lực gia đình hiện nay

Trong thời gian gần đây, mặc dù chúng ta đã có nhiều nỗ lực trong phòng chống nhưng vấn đề bạo lực gia đình vẫn diễn ra và có những biểu hiện ngày càng phức tạp, gây hậu quả nghiêm trọng. Phòng, chống bạo lực gia đình vẫn là một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng xã hội. Một trong những giải pháp để ngăn chặn, giải quyết hiện tượng này, là việc mở rộng và nâng cao hiệu quả các mô hình hoạt động truyền thông.

Ông Trần Việt Hùng, phó chủ tịch LHHVN chủ trì buổi tọa đàm khoa học “Kinh nghiệm đánh giá chính sách KHCN của Hàn Quốc và định hướng chiến lược phát triển KHCN cho Việt Nam”

Hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững của Liên hiệp Hội Việt Nam giai đoạn 2010 -2015

Từ năm 2010 đến nay, Liên hiệp Hội Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) ở Trung ương và địa phương, mỗi năm triển khai hàng trăm đề tài nghiên cứu từ cấp Nhà nước, cấp bộ, ngành đến cấp tỉnh, thành phố với kinh phí hàng trăm tỷ đồng. Các đề tài, dự án nghiên cứu từ cấp Nhà nước đến cấp cơ sở của các hội ngành toàn quốc, các Liên hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật địa phương (Liên hiệp Hội địa phương) và các tổ chức KH&CN trực thuộc mang tính ứng dụng cao và được áp dụng vào thực tiễn, góp phần thay đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng thu nhập cho người dân.

Đại biểu tham dự họp báo

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức họp báo

Hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (LHHVN) lần thứ VII- nhiệm kỳ 2015 – 2020. Ngày 15/4/2015 tại Hà Nội, LHHVN đã tổ chức họp báo công bố dự thảo văn kiện Đại hội, nội dung chương trình đại hội và kế hoạch truyền thông chào mừng Đại hội. Tới dự và chủ trì buổi họp báo về phía lãnh đạo LHHVN có ông Phạm Văn Tân – PCT kiêm Tổng Thư ký , PCT - Phan Tùng Mậu và các phóng viên báo đài trong hệ thống báo chí LHHVN, Trung ương và Hà Nội.

Tọa đàm về công tác truyền thông phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế

Tọa đàm về công tác truyền thông phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế

Ngày 26/8, Vụ Gia đình, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức buổi tọa đàm về công tác truyền thông phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm phục vụ cho chương trình nghiên cứu khoa học "Xây dựng mô hình truyền thông về mô hình phòng, chống bạo lực gia đình" của Vụ Gia đình tổ chức thực hiện.

Ảnh 1 : GS Lê Thị Quý trình bày tại hội nghị

Vấn đề ngăn chặn nạn buôn bán phụ nữ ở Việt Nam

Ngày 30/7/2014, GS,TS Lê Thị Quý, viện trưởng Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển đã đi dự và trình bày tham luận hội thảo “ Chia sẻ kinh nghiệm phòng chống tội phạm mua bán người và môi giới hôn nhân trái phép với người nước ngoài” tại thành phố Mỹ Tho.

“Cơ sở lý luận và phương pháp luận cho việc phòng ngừa và ngăn chặn tội phạm vị thành niên ”

“Cơ sở lý luận và phương pháp luận cho việc phòng ngừa và ngăn chặn tội phạm vị thành niên ”

Trong những năm gần đây, tình hình tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật trong nhóm vị thành niên đang có xu hướng tăng lên cả về số lượng và mức độ nguy hiểm, gây nhiều bức xúc trong xã hội. Trong khi đó, chúng ta lại còn khá nhiều lúng túng cả về nhận thức khoa học lẫn hoạt động thực tiễn nhằm xử lý vấn đề này.

Ảnh : Chí Thiện

Hội thảo khoa học Quốc tế tại Lào

Ngày 26 đến 28-6-2014, tại thủ đô Viên Chăn, Viện Khoa học xã hội Quốc gia Lào đã tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc tế về “Văn hóa và Phát triển theo định hướng Xã hội chủ nghĩa”. Hội thảo đã tập hợp được nhiều nhà nghiên cứu khoa học có tên tuổi của Việt Nam và Lào tham dự.

 

Hãy đặt mua Tạp chí Truyền thống và Phát triển

GIỚI THIỆU CHUNG

Viện Nghiên cứu Truyền thống và Phát triển (TaDRI) là một tổ chức khoa học công nghệ phi chính phủ, phi lợi nhuận được thành lập theo quyết định số 1364/QĐ - LHH của Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam ngày 11/10/2006 và giấy phép hoạt động khoa học công nghệ số A-571 do Bộ Khoa học...

Đọc nhiều nhất